5 thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ

Rối loạn nội tiết tố nữ khiến cho chị em lâm vào tình trạng mất cân bằng cuộc sống ,rối loạn kinh nguyệt thậm chí là mãn kinh sớm. Điều này cũng khiến đời sống tình dục của vợ chồng trở nên nhàm chán hơn. Bổ sung những thực phẩm sau sẽ giúp cân bằng nội tiết tố hiệu quả cho phụ nữ.

1.Sữa đậu nành 

Có thể nói  đậu nành đã trở thành thực phẩm được rất nhiều chị em tin dùng bởi nó không chỉ có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng chống lão hóa, giúp cân bằng nội tiết tố nữ rất tuyệt vời nhờ hàm lượng chất isoflavones có trong mầm đậu nành, chất này khi đi vào cơ thể có tác dụng như một nội tiết tố nữ. Chính vì vậy, sử dụng đậu nành và các thực phẩm được chế biến từ đậu nành hàng ngày sẽ là một lựa chọn rất khôn ngoan để chị em bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp của chính mình đấy. Hơn thế nữa đậu nành còn giúp vòng 1 của chị em căng tròn nữa đó nhé !

Đậu nành tốt cho nội tiết tố nữ
Đậu nành tốt cho nội tiết tố nữ

2.Khoai lang

Không thể phủ nhận hiệu quả của khoai lang đối với nội tiết tố nữ .Khoai lang giàu axit amin có tên gọi tryptophan – hợp chất giúp cân bằng cơ thể và giảm bớt căng thẳng từ nồng độ cortisol cao. Vitamin B6 được tìm thấy trong khoai lang cũng có đồng thời tác dụng giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hàm lượng carbohydrate dồi dào trong thực phẩm này góp phần tạo ra serotonin cho cơ thể, cải thiện tâm trạng của bạn và mang lại cảm giác no, ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều. Khoai lang nếu ăn thường xuyên còn giúp đẹp da và giảm cân nữa đấy nhé !

Khoai lang tốt cho nội tiết tố nữ
Khoai lang tốt cho nội tiết tố nữ

3. Tỏi 

Thật bất ngờ là thứ gia vị khó ngửi này lại có vai trò quan trọng trong điều chỉnh rối loạn nội tiết. Tỏi không chỉ có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, mà còn cải thiện khả năng chống lại nhiễm trùng bên ngoài. Ngoài ra, nó cũng giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Nhai một hoặc hai nhánh tỏi mỗi ngày có thể duy trì sự cân bằng nội tiết hiệu quả. hãy bổ sung tỏi làm gia vị cho các món ăn hàng ngày bạn nhé !

4.Cá hồi 

Cá hồi hoang dã (không phải cá nuôi) giàu axit béo omega-3 giúp tối ưu hóa hormone trong cơ thể. Nó cũng chứa ít chất béo bão hòa, giàu amino axit nên gia tăng thành phần protein. Protein quan trọng trong việc duy trì hàm lượng hormone vì nó tạo nên các thay đổi hóa học trong não. Chúng giúp giảm cảm giác thèm ăn đường, giảm nồng độ cortisol cao trong cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ testosterone để cân bằng estrogen.

Cá hồi tốt cho nội tiết tố nữ
Cá hồi tốt cho nội tiết tố nữ

Trên đây là một số thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ mà bạn nên quan tâm để bảo vệ cho sức khỏe của mình và hạnh phúc gia đình nhé các chị em !