Khám phá bí kíp để có một cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật

Làm thế nào để có một sức khỏe tốt , không bệnh tật luôn là mối lo ngại của nhiều người .  Bạn hãy thường xuyên tập thể dục,ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và đừng quên uống nước nhé

Tập thể dục ít nhất 15p mỗi ngày.

Hãy vận động hàng ngày hoặc ít nhất duy trì 5 ngày/tuần. Vận động thường xuyên giúp điều tiết mức hoocmon trong cơ thể, tăng cường thể trạng, tăng sức đề kháng, giúp cơ thể có sức mạnh để chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài.

Những người thường xuyên rèn luyện cơ thể 150 phút mỗi tuần có thể chìm vào giấc ngủ nhanh và ít mệt mỏi hơn. Cụ thể, tập luyện điều độ giúp chúng ta giảm lo âu, căng thẳng, cơ thể điều chỉnh nhiệt độ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên tập thể dục vào tối muộn để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

tập thể dục đều đặn

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Ăn đa dạng, nhưng tập trung nhiều vào các loại ngũ cốc và đồ ăn phụ (lúa mì, bắp, khoai lang, cao lương, kê, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch…)

Ăn nhiều rau, trái cây và các loại khoai. Đây là những thứ giàu dinh dưỡng mà cơ thể cần, chủ yếu là vitamin, chất khoáng, chất xơ và chất có hoạt tính tốt (phytochemical). Chúng nhiều nước, năng lượng thấp, lượng chất xơ cao, vì thế rất tốt trong việc khống chế thể trọng, giúp da sáng bóng.

Uống các loại sữa, đậu nành hoặc chế phẩm khác. Uống sữa vừa phải giúp bổ sung canxi, chất khoáng và vitamin A; protein từ các loại đậu giúp dễ hấp thu và tiêu hóa, không chứa cholesterol.

ăn uống đầy đủ

Lối sống lành mạnh

Theo mình lối sống lành mạnh sẽ quyết định 95% sức khỏe, khi đi làm về mình hay tập luyện thể thao và tập gym, dành thời gian vui chơi với bạn bè, tuyệt đối tránh xa các chất kích thích có hại cho sức khỏe.

Tạo thói quen đi ngủ sớm và hạn chế thức khuya để cơ thể có thời gian phục hồi sau ngày làm việc căng thẳng. Khi có thời gian nên đi du lịch, để trải nhiệm nhiều điều thú vị, cũng như tận hưởng những giây phút bình yên thoải mái nhất.

Uống nước đầy đủ

Uống 8-10 cốc nước mỗi ngày

Uống 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn sẽ làm giảm cơn đói cồn cào và giảm lượng thức ăn thừa so với bình thường. Nước còn có tác dụng đào thải các chất cặn bã trong cơ thể.

uống nhiều nước

Ngủ đủ giấc

Ngủ 7-8 tiếng/ngày

Không ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày, bạn sẽ rơi vào trạng thái bất an, quá nhạy cảm và dễ dàng từ bỏ. Giấp ngủ “nạp” cho bạn đủ tinh thần và cảm xúc để bắt đầu một ngày mới ngập tràn năng lượng. Ngủ đủ giấc giúp bạn luôn tự tin vào chính mình và dễ dàng hoàn thành các mục tiêu của cuộc sống.

Hãy chăm chỉ thực hiện những điều trên để luôn có một cơ thể khỏe mạnh nhé !