Bổ sung những thực phẩm này để ngăn ngừa ung thư cho gia đình bạn

Có thể bạn chưa biết ,thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa hình thành ung thư cho gia đình bạn .Để có sức  khỏe tốt  , không bệnh tật thì nên ăn những thực phẩm nào . Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích ,mời  các bạn cùng tham khảo .

1 . Trà xanh

Trà xanh là loại thảo dược có nhiều công dụng bất ngờ đối với sức khỏe. Đặc biệt, thức uống này còn có thể ngăn ngừa sự phát triển nhiều loại bệnh ung thư. Chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể làm chậm sự lão hóa và ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ và ung thư . Những tinh chất có chứa trong trà xanh giúp ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư hiệu quả và làm tăng sức đề kháng cho cơ thể thê khỏe mạnh hơn ,đẩy lùi mọi bệnh tật.

Đậu nành không chỉ tốt cho nội tiết tố của phụ nữ mà còn ngăn ngừa ung thư hiệu quả
Đậu nành không chỉ tốt cho nội tiết tố của phụ nữ mà còn ngăn ngừa ung thư hiệu quả

2. Đậu nành

Đậu nành là một trong những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả .Nghiên cứu sâu trong 25 năm qua đã xác định đậu nành là nguồn thực phẩm cực kỳ lành mạnh, giàu protein, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất, mà lại ít carbohydrate. Ngoài giảm nguy cơ ung thư vú, đậu nành cũng được báo cáo là làm giảm lipoprotein mật độ thấp, hay “cholesterol xấu,” và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Cà chua

Vitamin A, C và lycophene của cà chua giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày. Cà chua còn có tác dụng làm giảm huyết áp, ngăn ngừa sự xơ cứng ở các động mạch – một trong những nhân tố nguy hiểm của bệnh động mạch vành ở tim và đột quỵ. Hãy bổi sung cà chua vào bữa ăn hàng ngày của bạn nhé . Không chỉ ngăn ngừa ung thư hiệu quả mà nó còn giúp đẹp da nữa đấy .

4. Quả bưởi

Vitamin C – một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả như bưởi, cam, ớt chuông, bông cải xanh giúp ngăn ngừa sự hình thành các hợp chất nitơ gây ung thư. Chế độ ăn giàu vitamin C giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày, đại tràng, thực quản, bàng quang, vú, và cổ tử cung. Hơn nữa bưởi cũng là loại thực phẩm cực tốt cho vấn đề tiêu hóa và làm chậm quá trình não hóa ở con người

Khoai lang giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ,tốt cho tiêu hóa
Khoai lang giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ,tốt cho tiêu hóa

5. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm rất tốt cho người muốn giảm cân và tiêu hóa kém ,hơn thế nữa trong khoai lang chứa nhiều chất chống oxy hóa beta carotene, vitamin, chất khoáng và nhiều chất xơ, có hiệu quả phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư. Ăn khoai lang mỗi ngày làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim ở nữ giới 22% và giảm rủi ro đột quỵ 40-70%.

6. Các loại rau họ cải

Các loại rua họ cải như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ, cải bruxen có chứa bioflavonoids và một số hóa chất thực vật khác giúp ức chế sự phát triển các khối u và bảo vệ tế bào DNA khỏi các gốc tự do. Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nhiều thực phẩm này giảm nguy cơ ung thư vú tới 45% so với những người ít ăn. Bắp cải cũng tăng tốc độ trao đổi estrogen, giúp chống lại ung thư tử cung và buồng trứng. Những loại rau cải này cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt nữa đấy nhé .

Những loại rau cải xanh chứa nhiều chất chống và phòng bệnh ung thư
Những loại rau cải xanh chứa nhiều chất chống và phòng bệnh ung thư

7. Tỏi

Không chỉ là thứ gia vị cho món ăn thêm ngon miệng ,trong tỏi còn chứa  hợp chất lưu huỳnh có khả năng kích thích sức đề kháng tự nhiên của hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm khả năng phát triển của các khối u. Tỏi có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày. Vì thế hãy dùng tỏi thường xuyên để làm giảm khả năng ung thư và làm gia vị cho món ăn thêm hấp dẫn nhé !

Trên đây đều là những thực phẩm quen thuộc với gia đình bạn hàng ngày , khi biết được những lợi ích phòng ngừa ung thư của những loại thức ăn trên ,hi vọng bạn sẽ bổ sung ngay vào thực đơn cho  gia đình mình nhé !

 

Loading...