Những thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ

Rối loạn nội tiết tố nữ khiến cho chị em lâm vào tình trạng mất cân bằng cuộc sống ,rối loạn kinh nguyệt thậm chí là mãn kinh sớm. Điều này cũng khiến đời sống tình dục của vợ chồng trở nên nhàm chán hơn. Bổ sung những thực phẩm sau sẽ giúp cân bằng nội tiết tố hiệu quả cho phụ nữ.

1.Sữa đậu nành 

Có thể nói  đậu nành đã trở thành thực phẩm được rất nhiều chị em tin dùng bởi nó không chỉ có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng chống lão hóa, giúp cân bằng nội tiết tố nữ rất tuyệt vời nhờ hàm lượng chất isoflavones có trong mầm đậu nành, chất này khi đi vào cơ thể có tác dụng như một nội tiết tố nữ. Chính vì vậy, sử dụng đậu nành và các thực phẩm được chế biến từ đậu nành hàng ngày sẽ là một lựa chọn rất khôn ngoan để chị em bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp của chính mình đấy. Hơn thế nữa đậu nành còn giúp vòng 1 của chị em căng tròn nữa đó nhé !

Đậu nành tốt cho nội tiết tố nữ
Đậu nành tốt cho nội tiết tố nữ

2.Khoai lang

Không thể phủ nhận hiệu quả của khoai lang đối với nội tiết tố nữ .Khoai lang giàu axit amin có tên gọi tryptophan – hợp chất giúp cân bằng cơ thể và giảm bớt căng thẳng từ nồng độ cortisol cao. Vitamin B6 được tìm thấy trong khoai lang cũng có đồng thời tác dụng giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hàm lượng carbohydrate dồi dào trong thực phẩm này góp phần tạo ra serotonin cho cơ thể, cải thiện tâm trạng của bạn và mang lại cảm giác no, ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều. Khoai lang nếu ăn thường xuyên còn giúp đẹp da và giảm cân nữa đấy nhé !

Khoai lang tốt cho nội tiết tố nữ
Khoai lang tốt cho nội tiết tố nữ

3. Tỏi 

Thật bất ngờ là thứ gia vị khó ngửi này lại có vai trò quan trọng trong điều chỉnh rối loạn nội tiết. Tỏi không chỉ có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, mà còn cải thiện khả năng chống lại nhiễm trùng bên ngoài. Ngoài ra, nó cũng giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Nhai một hoặc hai nhánh tỏi mỗi ngày có thể duy trì sự cân bằng nội tiết hiệu quả. hãy bổ sung tỏi làm gia vị cho các món ăn hàng ngày bạn nhé!

4.Cá hồi 

Cá hồi hoang dã (không phải cá nuôi) giàu axit béo omega-3 giúp tối ưu hóa hormone trong cơ thể. Nó cũng chứa ít chất béo bão hòa, giàu amino axit nên gia tăng thành phần protein. Protein quan trọng trong việc duy trì hàm lượng hormone vì nó tạo nên các thay đổi hóa học trong não. Chúng giúp giảm cảm giác thèm ăn đường, giảm nồng độ cortisol cao trong cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ testosterone để cân bằng estrogen.

Cá hồi tốt cho nội tiết tố nữ
Cá hồi tốt cho nội tiết tố nữ

5- Hạt lanh

Hạt lanh có chứa hàm lượng phytoestrogens rất cao (mỗi 28g hạt lanh có chứa tới 85,5mg phytoestrogen). Loại estrogen có nguồn gốc thực vật này có tên là lignans, có chức năng tương tự như estrogen nội sinh trong cơ thể người. Hạt lanh là thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ, phòng ngừa ung thư vú và bệnh tim mạch hiệu quả.

Theo các chuyên gia, cách hiệu quả và an toàn nhất để sử dụng thực phẩm tăng nội tiết tố nữ này là rang hạt lanh rồi nghiền thành bột mịn, kết hợp với nhiều loại thức ăn và đồ uống.

Tin y dược: Thuốc Xeloda 500 mg là thuốc điều trị ung thư là thuốc của Pháp rất tốt

6- Súp lơ xanh

Súp lơ xanh giúp tăng cường nội tiết tố nữ.

Súp lơ xanh/bông cải xanh là loại rau xanh đậm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng:

  • Rất giàu các chất chống oxy hóa, vitamin A, B6, C, K.
  • Cung cấp các chất khoáng như canxi, sắt, kẽm, mangan, đồng.

Súp lơ xanh là thực phẩm giúp tăng nội tiết tố nữ có tác dụng:

  • Tăng cường trao đổi chất của estrogen, khiến người dùng có làn da mịn màng, tươi trẻ, tâm trạng được cải thiện tốt hơn.
  • Chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư.

7- Quả bơ

Quả bơ giúp tăng cường nội tiết tố nữ.

Xem thêm tin y dược: thuốc ketosteril 600 mg được sử dụng trong các trường hợp suy dinh dưỡng, phòng ngừa và điều trị các rối loạn chuyển hoá protein.

Loading...

Bơ là loại quả chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho phụ nữ. Trong bơ có chứa nhiều thành phần như:

  • Giàu chất xơ, kali, magie, vitamin B, vitamin E, axit folic, axit béo beta-carotene cần thiết cho sức khỏe, kích thích sản sinh hoocmon nữ đặc biệt là estrogen, giúp điều hòa hoạt động cơ thể.
  • Bơ giúp hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng, tốt cho da.
  • Chất beta carotene trong quả bơ còn giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

Quả bơ có thể chế biến thành nhiều món ăn như: Bạn có thể làm sinh tố bơ bạc hà (làm từ trái bơ tươi, sữa đặc, bạc hà) hoặc cắt lát bơ trộn vào salad.

Có thể ăn bơ 3 – 4 lần mỗi tuần hoặc mỗi ngày ăn nửa trái bơ để tăng cường sức khỏe và tăng nội tiết tố nữ.

Trên đây shopduoc đã chia sẻ những thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ mà bạn nên quan tâm để bảo vệ cho sức khỏe của mình và hạnh phúc gia đình nhé các chị em !

Loading...
Ket qua ngoai hang anh -SXMB